Coaching Kinh doanh

Dịch vụ Coaching Kinh doanh
THỜI GIAN COACHING:
3 THÁNG TỚI 1 NĂM
Phí dịch vụ:
50.000.000 – 500.000.000 vnđ
Địa điểm:
TOÀN QUỐC
Hình thức:
Online & Offline

THÔNG TIN DỊCH VỤ

1. Những ai nên sử dụng dịch vụ này:

1.1. Doanh nhân đã khởi nghiệp thành công ít nhất một lần, đang muốn khởi sự một mô hình kinh doanh trong ngành mới, hoặc điều chỉnh mô hình kinh doanh hiện tại để nâng cao hiệu quả hoạt động

1.2. Doanh nghiệp đang hoạt động có lãi ổn định, nhưng đang gặp các vấn đề về chiến lược, về tầm nhìn phát triển, về đội ngũ nhân sự, về cấu trúc cổ đông, về chuỗi sản phẩm, về đội ngũ lãnh đạo, về cơ cấu nguồn lực tối ưu.

1.3. Doanh nhân đang muốn xây dựng và triển khai chiến lược kế thừa/kế nghiệp, nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, hoặc không chắc chắn về phương án chiến lược của mình.

2. Giá trị, cam kết:

2.1. Khảo sát, phân tích
    • Khảo sát, phân tích và chỉ ra chính xác vấn đề then chốt mà doanh nhân & doanh nghiệp đang gặp phải, dựa trên Kinh lý doanh nhân.

    • Giúp người doanh nhân có cái nhìn khách quan, đa chiều, từ bên ngoài, và có cấu trúc về chính bài toán kinh doanh của mình.

    • Nhận ra chính mình là bước đầu của mọi sự thay đổi để tốt hơn.

2.2. Đồng hành trong công việc, cùng đi tới thành công
    • Đồng hành để xây dựng giải pháp toàn diện nhằm xử lý tận gốc vấn đề, dựa trên báo cáo khảo sát và phân tích theo các nguyên lý trong Kinh lý

    • Giải pháp gồm 4 cấu phần chính:

– Các công việc chiến lược của dự án cần thực hiện, với thời gian phù hợp.
– Các bước then chốt để thực hiện các công việc chiến lược đó thành công.
– Chân dung nhân tố có đủ năng lực thực hiện, và các nguồn lực cần thiết.
– Phương án kiểm soát rủi ro, đo lường, cải tiến hiệu quả thực hiện.

2.3. Coaching lãnh đạo và đồng hành phát triển
    • Coaching để người lãnh đạo có được cách tư duy đúng về doanh nhân, doanh nghiệp, nhân sự, khách hàng, thị trường, nguồn lực, chiến lược, và các nguyên tắc then chốt trong quản trị doanh nghiệp, dựa trên hệ thống lý luận Kinh lý doanh nhân.

    • Đồng hành tổ chức triển khai giải pháp tới thành công theo bản thống nhất giải pháp đã được nêu ở mục 2.2. với các hạng mục:

– Lựa chọn người nhận trách nhiệm/chịu trách nhiệm dẫn dắt đội nhóm thực thi công việc chi tiết
– Hỗ trợ cho người được lựa chọn có phương pháp làm việc hiệu quả: Dẫn dắt đội ngũ hiệu quả, tổ chức cấu trúc đội ngũ hiệu quả, tổ chức phân giao và kiểm soát công việc hiệu quả.
– Hướng dẫn sử dụng bổ sung các nguồn lực mới từ bên ngoài về mặt con người, chuyên gia, hoặc tham vấn cho người được lựa chọn giải quyết các vấn đề vượt quá thẩm quyền trong tổ chức một cách hợp lý và khoa học.

3. Giá dịch vụ và thanh toán
             
Giá dịch vụ: 50.000.000 – 500.000.000 vnđ
Phương thức thanh toán:
    • Phương án 1: Thanh toán một lần, trước khi triển khai dịch vụ: Đúng giá dịch vụ được chúng tôi thông báo, không thương thảo trả giá.
    • Phương án 2: Thanh toán hai lần, có tăng giá dịch vụ

– Lần đầu trước khi triển khai: Tối thiểu 50% giá dịch vụ đã thông báo
– Lần hai: Tăng thêm 25% số tiền còn lại trên tổng đơn giá. Thời gian thanh toán lần 2 không quá 90 ngày kể từ khi bắt đầu triển khai dịch vụ.

4. Quà tặng khi sử dụng dịch vụ: 112.750.000 VNĐ

Bao gồm:

    • 01 cuốn sách: Kinh lý doanh nhân trị giá 250.000 VNĐ
    • Dịch vụ khám tổng quan các vấn đề chiến lược & hệ thống quản trị nhân sự trong vòng 5 năm, mỗi năm/lần trị giá 62.500.000 VNĐ
    • Được tham gia Cộng đồng “DOANH NHÂN HỢP TÁC – HỢP LỰC” miễn phí 1 năm trị giá 50.000.000 VNĐ
 
5. Mô tả khái lược khung dịch vụ

(Khung dịch vụ này có thể được điều chỉnh bổ sung hoặc giảm bớt tuỳ vào thực tế vấn đề của doanh nghiệp mong muốn được coaching)

5.1. Coaching xác định tầm nhìn kinh doanh
    • Tầm nhìn lãnh đạo: Lãnh đạo bản thân, đội nhóm, và lãnh đạo công ty
    • Tầm nhìn sản phẩm: Các chuỗi sản phẩm hiệu quả và phù hợp, cải tiến định hướng các chuỗi sản phẩm trong tương lai
    • Tầm nhìn thị trường: Tiêu chí xác định phân khúc thị trường mục tiêu, định hướng cải tiến phân khúc trong tương lai
    • Tầm nhìn nguồn lực: Các nguồn lực cần thiết, và định hướng phát triển hệ thống các nguồn lực trong tương lai
    • Tầm nhìn hệ thống: Cấu trúc về mô hình vận hành phù hợp với bạn là gì, định hướng cải tiến mô hình vận hành trong tương lai.
    • Từ hệ thống tầm nhìn trên, người doanh nhân (BOD) xây dựng bảng tầm nhìn cho hoạt động kinh doanh của DN gồm các chỉ tiêu then chốt như sau:

+ Thông điệp tầm nhìn

+ Cam kết với cổ đông, với ban điều hành, với nhân viên

+ Cam kết với xã hội, với chính phủ

+ Tầm nhìn chuỗi sản phẩm/ngành kinh doanh (Then chốt ở đây là BOD phải thực sự sở hữu và làm chủ được vấn đề này): Sản phẩm nào, đầu tư bao nhiêu tiền để có được, kỳ vọng kết quả từng chuỗi sản phẩm tạo ra giá trị gì, năng lực gì cần có bổ sung để làm chủ được chuỗi sản phẩm

+ Tầm nhìn về khách hàng, phân khúc khách hàng theo phân loại của DN

+ Tầm nhìn về thị trường, về ngách, về xu hướng ảnh hưởng ngành

+ Tầm nhìn về quy mô: Lợi nhuận và giá trị công ty bao gồm hai mặt song song không bao giờ tách rời nhau

– Quy mô phải được xem xét ở nhiều khía cạnh: Tiền, được xã hội ghi nhận, danh tiếng, tương lai, thừa kế, …. (Động lực then chốt của hành động khởi sự kinh doanh)

– Các nguy cơ: Kiểm soát các rủi ro, nhận định và gọi tên các rủi ro của dự án (Rủi ro then chốt của hành động khởi sự kinh doanh)

5.2. Coaching hoạch định chiến lược kinh doanh
    • Định vị chiến lược chung cho doanh nghiệp (Bí mật là phải quy tụ gọi tên bằng chỉ một câu, một cụm từ đơn giản để làm ngọn cờ định hướng các chiến lược chức năng của toàn công ty)
    • Hoạch định chiến lược dựa trên ba khung lý luận cơ sở:

+ BSC:  Chiến lược phải đảm bảo tính cân bằng giữa mục tiêu chiến lược, thời gian, và các nguồn lực thực – và cụ thể.

+ Kinh lý doanh nhân: Chiến lược phải đảm bảo tính kế thừa, mở rộng, nhân bản, thuận với các nguyên lý tự nhiên.

+ Lợi nhuận thực (LAP500): Chiến lược phải đảm bảo đạt được lợi nhuận thực ngay từ đầu.

    • Người nhận trách nhiệm tổ chức thực thi từng cấu phần lớn trong chiến lược: Là người bên trong tổ chức, có tham gia một phần hoặc toàn bộ vào quá trình hoạch định chiến lược.
    • Kiểm soát và điều chỉnh chiến lược trong quá trình thực thi chiến lược: phải dựa trên những nguyên tắc thống nhất, được tính toán và thảo luận về các phương sai ngay từ đầu và trong suốt quá trình thực thi vì mục tiêu hiệu quả.
    • Nguồn lực phục vụ thực thi chiến lược: phải luôn được đánh giá về tình trạng kiểm soát, luôn phải tìm kiếm bổ sung các nguồn dự trữ bổ sung, tập trung, tránh lãnh phí, tránh sai mục đích.
5.3. Vấn đề phối hợp hai bên, cam kết hai chiều, vì mục tiêu chung.
    • Nguyên tắc:

+ Nghiên túc, trung thực, thẳng thắn, cởi mở, chân thành để giải quyết vấn đề tới cùng vì mục tiêu chung: Cùng phát triển.

+ Bàn bạc, thảo luận, điều chỉnh cách nghĩ, cách nói, cách làm để đảm bảo sự phù hợp, thấu hiểu, hai hòa, dung hợp, nhưng không được mang tinh thần “cả nể” trong trao đổi công việc. (Không cả nể nhưng không có nghĩa là thiếu sự tinh tế trong giao tiếp hai chiều)

+ Lợi ích giữa các bên phải được thiết kế dựa trên nguyên tắc hài hòa, hợp lý, thuận tính chất, thuận vai trò, thuận theo giá trị đóng góp xây dựng và phát triển bài toán kinh doanh.

    • Cam kết: Kết quả là sự kết tinh giữa hành vi, phương pháp giải quyết vấn đề, và lý luận làm nền tảng cơ sở chung.

+ Về mặt hành vi: Hai bên thực hiện đúng bổn phận của mình theo nguyên tắc trong Kinh lý doanh nhân.

+ Về mặt phương pháp: Chúng tôi cam kết chuyển giao phương pháp tư duy đúng, phương pháp ra quyết định đúng, phương pháp lựa chọn đúng dựa trên Kinh lý doanh nhân

+ Về mặt lý luận: Chúng tôi cam kết chuyển giao đầy đủ lý do tại sao chúng tôi tư duy như vậy, tại sao chúng tôi đưa ra khuyến nghị như vậy, tại sao chúng tôi hành động như vậy. Nhằm đảm bảo sự thấu hiểu cho người được Coaching. Để người học có thể học một lần và dùng cả đời cho hoạt động kinh doanh của mình.

 
6. Vấn đề phát sinh các hoạt động bổ sung trong Coaching kinh doanh

 

    • Dịch vụ Coaching kinh doanh là dịch vụ đồng hành chuyển giao phương pháp làm việc đúng và hiệu quả một cách có hệ thống cho người được coaching. Giới hạn của dịch vụ này nằm ở mặt thời gian coaching theo kế hoạch, các vấn đề cụ thể được đặt ra sau khi hai bên thống nhất triển khai hợp đồng dịch vụ coach.
    • Trong quá trình coaching, có thể phát sinh các hoạt động ngoài phạm vi của hợp đồng coaching, tùy vào vấn đề phát sinh mà chúng tôi sẽ trao đổi để quý khách hàng có thể ra quyết định sáng suốt và hiệu quả nhất cho bài toán kinh doanh của mình.